Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

5 Cách thưởng thức Dưa lưới ngon

Vài tuần qua, rộn rang trên kệ cửa hàng của 3Tplus.vn, Dua luoi về nhiều và đi ngay khi vừa cập đến, hầu hết khách hàng đều nhận xét Dưa ngọt lắm nha shop, và kèm theo đó là cũng những câu chuyện về gợi ý cách ăn dưa để được vị giác ngon, hôm nay 3Tplus.vn sẽ chia sẻ lại với khách hàng món ngon giúp bạn giải khát, bù nước tốt và phòng ngừa nhiều bệnh nhé.

Dưa lưới ướp lạnh
Để dưa vào trong ngăn mát của tủ lạnh khoảng 1 giờ đồng hồ trước khi lấy ra để cắt, việc này sẽ làm cho miếng dưa lạnh tăng khẩu vị tươi mát, ngọt thanh. Sau khi lấy dưa ra từ tủ lạnh, bạn chỉ cần gọt bỏ vỏ, múc bỏ hạt, cắt theo từng khía của dưa, là có thể bày ra đĩa mời mọi người cùng thưởng thức.

Nước ép dưa lưới
Ép lấy nước cũng là một phương thức dùng dưa ngon nguyên vị thường thấy tại các quán nước, nhà hàng hoặc tại nhà, bạn cũng có ngay món nước để giải khát ngày hè. Bạn chỉ việc gọt sạch lớp vỏ bên ngoài ăn phần thịt bên trong, còn phần cùi thì đem ép lấy nước, pha thêm chút đường, ít đá là bạn đã có cho mình món nước ép dưa lưới mát lạnh và bổ dưỡng rồi


Sinh tố dưa lưới
Cách chế biến sinh tố dưa lưới cũng rất đa dạng, bạn cũng có thể kết hợp thêm các loại hoa quả khác để tạo cho món sinh tố dưa lưới thêm hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể làm món sinh tố truyền thống bằng cách gọt vỏ dưa lưới sau đó cắt thành từng miếng vừa ăn cho vào máy xay sinh tố. Cuối cùng thêm chút đường, sữa và ít đá vào xay nhuyễn là bạn đã có được ly sinh tố bỗ dưỡng cho ngày hè rồi.


Khoai trộn sốt dưa lưới
Nguyên liệu:
500g khoai từ
200g bắp non
2 quả ớt chuông
200g dưa lưới
1/4 chén sữa tươi
50g rau dền xanh
1 muỗng cà phê bột bắp
1 muỗng cà phê đường
1 muỗng cà phê bơ lạt
1/4 muỗng cà phê hạt nêm
1/8 muỗng cà phê muối
1 muỗng cà phê rau mùi thái nhỏ.
HƯỚNG DẪN CHẾ BIẾN:
Đầu tiên, đem khoai từ hấp chín, bỏ vỏ rồi thái lát. Ớt chuông rửa sạch, bỏ hạt, thái hạt lựu. Dua luoi gọt vỏ, bỏ hạt xay nguyễn. Rau dền rửa sạch ép lấy nước cốt. Tiếp đến khâu làm nước sốt. Cho nước rau dền, dưa lưới, sữa tươi, bột bắp, muối, đường, hạt nêm vào nồi khuấy đều rồi đun nóng đến khi hỗn hợp sền sệt thì cho bơ và rau mùi thái nhỏ vào. Nêm nếm sao cho có vị mặn, ngọt, béo vừa ăn là được. Cuối cùng, cho khoai từ, bắp non, ớt chuông vào đĩa, rưới sốt lên trên là có thể thưởng thức. Món này có thể dùng nóng hoặc nguội đều được, dọn kèm muối tiêu, thường được dùng làm khai vị trong tiệc, hoặc dùng kèm món mặn.
Salad dưa lưới bốn mùa
Nguyên liệu:
300g dưa lưới
2 quả kiwi
1 quả xoài cát Hoà Lộc
200g nho đỏ
100ml nước cốt dừa
50ml sữa tươi
1/8 muỗng cà phê muối
1/4 muỗng cà phê hạt nêm
1 muỗng cà phê đường
2 muỗng cà phê bột bắp.
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN: Đầu tiên, bạn dùng muỗng tròn múc thịt dưa lưới và xoài thành những viên tròn nhỏ. Rửa sạch Nho, cắt đôi, bỏ hat. Tiếp đến cho hỗn hợp gồm: nước cốt dừa, sữa tươi, bột bắp, muối, đường, hạt nêm vào khuấy đều rồi bắt lên bếp đun nóng đến khi hỗn hợp sền sệt thì nêm nếm gia vị sao cho có vị mặn, ngọt, béo là được, sau đó tắt bếp để nguội cho vào tủ lạnh. Cuối cùng cho dưa lưới, xoài cát, nho vào tô nước sốt lạnh, trộn lên rồi cho trở lại vào tủ lạnh thêm 20 phút cho các nguyên liệu đều lạnh thì lấy ra dùng.
Đấy bạn thấy không, ngoài việc ăn trực tiếp như một loại trái cây giàu dinh dưỡng thì Dua luoi còn nhiều cách thưởng thức lắm. Việc của bạn bây giờ chỉ là chọn một trái dưa thật ngon từ cửa hàng trái cây sạch www.3tplus.vn về để chế biến thôi
Chúc bạn thành công.

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại đây http://3tplus.vn/san-pham/dua-luoi-nhat-tieu-chuan-vietgap/
3TPLUS.VN/ Thư Nghi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét